- การปฏิสัมพันธ์ ลักษณะสำคัญของอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นสื่อที่เปิดโอกาสให้มีการโต้ตอบกัน แสดงให้เห็นว่าสื่อดั่งเดิมเป็นสื่อแบบผลักเพราะข้อความการตลาดหรือโฆษณาถูกสื่อสารจากบริษัทไปยังลูกค้า
- ความเฉลี่วฉลาด อินเตอร์เน็ตถือเป็นสื่อที่ใช้ต้นทุนต่ำในการนำไปใช้เก็บข้อมูลของคลาดโดยเฉพาะข้อมูลการตระหนักรับรู้สินค้าและบริการของลูกค้า
- ลักษณะจำเพาะของบุคคล การนำเสอนสินค้าและบริการแบบเฉรพะเจาะจงกับลูกรายใดรายหนึ่ง ซึ่งต่างจากสื่อดั้งเดิมที่เป็นข้อความเดียวกันถูกสื่อสารไปยังทุกคน
- การผสานร่วมมือกัน อินเทอร์เน็ตทำให้ขอบเขตการสื่อสารทางการตลาดกว้างขึ้น
- การปรับโครงสร้างอุตสาหกรรม การใช้ช่องทางอินเทอร์เน็ตในการขายสินค้าให้กับลูกค้าโดยตรงโดยขจัดคนกลางออกไป
- ความไม่ขึ้นกับตำแหน่ง สื่ออีเล็กทรอนิกส์นั้นได้เปิดโอกาศให้บริษัทสามารถสื่อสารไปยังตลาดโลกมากขึ้น
วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
ลักษณะสำคัฐของการสื่อสารการตลาดด้วยสื่อสมัยใหม่
ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างสื่อสมัยใหม่และสื่อดั้งเดิมถูกสรุปใว้ ซึ่งได้เน้นความสำคัฐไปที่ปัจจัยต่าง ๆ ที่ปรับใช้งานได้จริงในการทำตลาดอิเล็กทรอนิกส์อย่างเล่น การตลาดเฉพาะเจาะจง การโต้ตอบโดยตรง การทำวิจัยตลาด การรวมหัวข้อเชิงกลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น การปรับโครงสร้าง
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น