วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

กลยุทธ์การวางกลุ่มเป้าหมาย

การทบทวนตัวเลือกต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการนำสื่อดิจิทัลมาใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่หรือพัฒนาตลาดที่มีอยู่ และต้องทำการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหลายอย่างละเอียดเพื่อทำความเข้าใจกับความต้องากรของพวกเขาและพัฒนากลยุทธ์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท
ในการวางแผนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ การวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าต้องถูกประเมิณในแง่ต่อไปนี้
  1. ขนาดของตลาดในปัจจุบัน
  2. ส่วนแบ่งตลาดของคู่แข่ง
  3. ความต้องการของแต่ล่ะกลุ่มลูกค้า
  4. ข้อเสนอขององกรณ์และคู่แข่ง

กระบวนการจำแนกลูกค้า มีอยู่ 5 คำถามที่ต้องพิจรณา

  1. ลูกค้าคือใคร
  2. ความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างไร
  3. เป้าหมายคืออะไร
  4. จะเพิ่มคุณค่าได้อย่างไร
  5. เป็นตัวเลือกอย่างแลกได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น