ในการวางแผนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ การวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าต้องถูกประเมิณในแง่ต่อไปนี้
- ขนาดของตลาดในปัจจุบัน
- ส่วนแบ่งตลาดของคู่แข่ง
- ความต้องการของแต่ล่ะกลุ่มลูกค้า
- ข้อเสนอขององกรณ์และคู่แข่ง
กระบวนการจำแนกลูกค้า มีอยู่ 5 คำถามที่ต้องพิจรณา
- ลูกค้าคือใคร
- ความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างไร
- เป้าหมายคืออะไร
- จะเพิ่มคุณค่าได้อย่างไร
- เป็นตัวเลือกอย่างแลกได้อย่างไร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น