วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การวิเคราะห์ความต้องการ

ปัจจัยที่ช่วยในการกำหนดวัตถุประสงค์ของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์และธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์คือการคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าในการใช้บริการธุรกิจทั้งปัจจุบันและอนาคา โดนสามารถประเมิณความต้องการของลูกค้าด้วยคำถามต่อไปนี้
  • มีกี่เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าของธุรกิจต่าง ๆ ที่ใช้อินเทอร์เน็ต
  • มีกี่เปิอร์เซ็นต์ของลูกค้าในธูรกิจประเภทเดียวกันที่ใช้อินเทอร์เน็ต
  • มีกี่เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าที่ตั้งใจจะซื้อสินค้าออนไลน์
  • มีกี่เปอร์เซ็นต์ที่ข้อมูลทางเว็บไซด์เป็นอิธิพลให้ซื้อสินค้าทางออฟไลน์แทน
  • อะไรเป็นอุปสรรคของลูกค้าในการซื้อสินค้าออนไลน์และจะสามารถจูงใจลูกค้าให้หันมาซื้อสินค้าออนไลน์ได้อย่างไร

ดั้งนั้นการวิเคราะห์ความต้องการจึงเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนทำการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

  1. เปอร์เซ็นต์ที่ลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ต
  2. เปอร์เซ็นต์ที่ลูกค้าที่เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซด์
  3. เปอร์เซ็นต์ลูกค้าที่ได้รับอิทธิพลจากช่องทางออนไลน์
  4. เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าที่ซ้อสินค้าออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น