วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ทางเลือกสำหรับการเปลี่ยนเอกลักษณ์ของตราสินค้าทางออนไลน์

ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต้องตัดสินใจอีกว่าจะกำหนดชื่อใหม่ที่เป็นส่วนประกอบของเอกลักษณ์ของตราสินค้าว่าอย่างไรและจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งของสินค้าอย่างไรบ้าง

1. นำตราสินค้าดั้งเดิมเข้าไปในช่องทางออนไลน์ เป็นวิธีทั่วไปที่นิยมใช้มากที่สุด บริษัทที่มีตราสินค้าติดตลาดในโลกออฟไลน์อยู่แล้ว สามารถสร้างตราสินค้าในโลกออนไลน์ได้ เช่นบริษัทฟอร์ด
2. ขายตราสินค้าดั้งเดิม-เปลี่ยนแปลง บริษัทบางแห่งตัดสินใจที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในตัวตราสินค้าเมื่อต้องสร้างเว็บไซต์เพื่อต่อยอดธุรกิจในเชิงออนไลน์
3. คู่ค้าทางธุรกิจกับตราสินค้าดิจิทัลที่มีอยู่ บริษัทสามารถโปรโมทสินค้าได้อย่างดีผ่านตราสินค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอยู่แล้วอย่า Yahoo!
4. สร้างตราสินค้าดิจิทัลใหม่ อาจมีความจำเป็นที่ต้องสร้าตราสินค้าออนไลน์ใหม่ทั้งหมดขึ้นมาถ้าตราสินค้าออฟไลน์ที่มีอยู่มีความหมายในเชิงลบหรือโบราณเกินไปสำหรับทำตลาดในช่องทางใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น