วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การวิเคราะห์คู่แข่ง

เนื่องจากลัษณะของสื่ออิเล็กทรอนิกส์มีการเปลี่ยนแปลงสูง การวิเคราะห์คู่แข่งหรือติดตามคู่แข่งจึงมีความสำคัญมากเพราะชวยให้ธุรกิจรักษาลูกค้าหรือดึงดูดลูกค้ารายใหม่ได้ และยังส่งผลให้ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ต้องมีการออกแบบระบบการบริการใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา บริษัทจะพิจารณาคู่แข่งดังนี้
  • คู่แข่งท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง
  • คู่แข่งต่ายชาติที่มีชื่อเสียง
  • บริษัทธุรกิจออนไลน์รายใหม่ทั้งในท้องถิ่นและในต่างประเทศ

เมื่อทำการวิเคราะห์เว็บไซต์ของคู่แข่งขัน ต้องสังเกตความแต่งต่างต่อไปนี้อย่างระมัดระวัง

  • แนวทางใหม่ที่แตกต่าง
  • บริษัทที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต
  • เทอโนโลยีใหม่ เทคนิคการออกแบบและการให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์ซึ่งอาจจะเป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น