วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คำนิยามของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

การตลาดบนอินเทอร์เน็ต หมายถึงการใช้เทคโนโลยัเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาดโดยครอบคลุมทั้งมุมมองภายในและภายนอกองค์กร

ขอบเขตและแนวทางของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์มีดังต่อไปนี้

การใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อสร้างช่องทางออนไลน์สื่อสารไปสู่ลูกค้า
  • เว็บไซด์ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ฐานข้อมูล รวมทั้งมือถือ/เทคโนโลยีไร้สาระ
  • การทำตลาดด้วยโปรแกรมค้นหาทางการตลาด การเป็นตัวแทนขายสินค้าออนไลน์เพื่อบรรลุวัติถุประสงค์
  • สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่ให้ได้มาซึ่งลูกค้าและกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นการรักษาลูกค้าภายในผ่านทางการใช้เทคนิคทางการตลาดเหล่านี้
  • ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยุดิจิทัลและพัฒนาแนวทางต่าง ๆ ในการเข้าถึงลูกค้า มีการจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาใข้บริการทางออนไลน์ผ่านทางการสื่อสารออนไลน์และการสื่อสารแบบดั้งเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น